Video

header ads

Cách làm bánh mì xúc xích hình thỏ đáng yêu ngon miệng

Bạn đã quá ngán ngẩm với những chiếc bánh mì có vẻ ngoài bình thường, không bắt mắt? Bạn muốn ăn những chiếc bánh mì vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt? Vậy thì hãy đến với cách làm bánh mì xúc xích hình thỏ đáng yêu của Blog Dạy Làm Bánh ngay nhé!

Cách làm bánh mì xúc xích hình thỏ đáng yêu ngon miệng

Nguyên liệu

  • Bột mì: 500g
  • Men khô: 5g
  • Đường: 90g
  • Bơ lạt President: 50g 
  • Sữa tươi có đường: 200ml
  • Muối: 5g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột sư tử: 30g

Các bước thực hiện

Bước 1:

Cho sữa vào âu sau đó cho men vào khuấy đều. Rồi cho đường, muối, trứng, bơ, bột sư tử vào khuấy đều. Cuối cùng mới cho bột mì và dùng phới đảo qua.

Bước 2: 

Cho tất cả nguyên liệu vào máy nhồi bột nhồi 25 phút. Nếu nhào bằng tay thì nhào 30 phút theo kiểu gấp bột lại đẩy từ trong ra ngoài nhưng bánh sẽ không nở đẹp như nhồi máy nha.

Bước 3: 

Chia viên bột 70g rồi vê cho tròn, kéo túm bột lại rồi đặt xuống mặt bàn vê tròn theo kiểu tay cào xoay tròn xuống mặt bàn cho viên bột tròn mịn. Chia bột đều hết một lượt thì lăn cho miếng bột dài ra, để bột hồi 5 phút xong tạo hình. Lăn qua miếng bột dài ra tầm 20cm. Làm hết lượt bạn quay lại miếng bột đầu tiên, dùng 2 tay lăn bột xuống mặt bàn đẩy từ giữa sang 2 bên. Cho miếng bột dài đều khoảng 30cm. Gấp đôi lại, đặt miếng xúc xích lên trên, lấy miếng bột gài qua miếng xúc xích.

Cách làm bánh mì xúc xích hình thỏ đáng yêu ngon miệng

Bước 4: 

Để bột nở gấp đôi thì đem đi nướng. Mùa hè thì tầm 1 tiếng 30 phút nhưng mùa đông thì bật lò 50 độ trong 5 phút rồi tắt lò đi cho khay bánh vào ủ.

Bước 5: 

Khi bột nở gấp đôi, hoà thêm 20ml sữa tươi + 1 lòng đỏ trứng gà quét đều lên mặt bánh rồi đi nướng. Nướng 180 độ trong 15 phút, 2 lửa, nhiệt tuỳ lò. Bạn cứ canh khi nào bánh màu vàng đẹp là đạt. Nếu nhiệt không đều thì nướng tầm 10 phút rồi xoay khay bánh cho bánh màu vàng đều.

Bước 6: 

Cuối cùng là đun 30g bơ cho chảy ra. Khi nào bánh nướng xong lúc còn nóng mang ra quết bơ lên trên cho bánh có màu vàng bóng, mềm và mùi thơm của bơ.

Bước 7: 

Đun chảy 1 ít socola dùng bút vẽ socola hoặc dùng túi bắt kem để vẽ mắt của thỏ là xong.

Cách làm bánh mì xúc xích hình thỏ đáng yêu ngon miệng

Bánh mì xúc xích hình thỏ để nhiệt độ phòng được 2 – 3 ngày. Khi nào ăn thì bạn hâm lại bằng lò vi sóng 2 – 3 phút hoặc nướng lại 160 độ trong 3 – 5 phút. Bánh ăn kèm cùng sốt mayonise và tương cà, hoặc tương ớt thì ngon tuyệt luôn. Bữa sáng mà có bánh mì là cực dinh dưỡng và năng lượng đấy.

Xem thêm danh mục: Bánh mặn

Sưu tầm: ChefOfKing.Net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét