Video

header ads

Cách làm bánh yến mạch dinh dưỡng cho cơ thể

Món bánh yến mạch hiện nay được rất nhiều người ưa thích từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi bởi hương vị tuyệt vời cùng với lượng dinh dưỡng dồi dào mà chúng mang lại. Với cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng mà Blog món ngon mỗi ngày chia sẻ dưới đây, bạn chỉ cần 1 chút thời gian là có món bánh ngon tuyệt đãi cả nhà rồi đấy!

Bánh yến mạch dinh dưỡng  


Nguyên liệu


Bột yến mạch

  • Bột yến mạch (loại thường hay nguyên cám tùy sở thích lựa chọn)
  • Dừa nướng bào vụn
  • Bơ hạnh nhân
  • Hạt hạnh nhân
  • Mật ong
  • Vani
  • Muối biển
  • Hạt lanh

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Hạt hạnh nhân dùng dao cắt thành những miếng nhỏ, bạn có thể cắt hạt làm đôi hoặc làm ba tùy vào kích thước sở thích. Bạn cũng chỉ nên cắt một lượng nhất định phù hợp với lượng bánh bạn cần làm và số lượng người dùng bánh.

Hạt hạnh nhân

Bước 2:

Lấy một tô lớn hay một chiếc khay lớn để trộn đều các nguyên liệu gồm hạnh nhân đã cắt nhỏ, bơ hạnh nhân, mật ong, bột yến mạch, muối biển, hạt lanh, dừa nướng, vani, bơ. Dùng muỗng trộn thật đều tay cho đến khi tất cả nguyên liệu quyện vào với nhau.

Hỗn hợp các nguyên liệu

Bước 3:

Cho hỗn hợp bánh vào trong tủ lạnh ngăn mát để cho hỗn hợp có độ dính giúp nặn bánh dễ dàng hơn. Bạn có thể để hỗn hợp bánh trong tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

Bước 4:

Lấy khay bánh ra khỏi tủ lạnh và bắt tay vào việc nặn bánh, chiếc bánh to hay nhỏ và hình thái tròn hay dẹp cũng tuỳ vào thị yếu của bạn cũng như người thân trong gia đình.

Bước 5:

Cho bánh vào những lọ thủy tinh hay lọ nhựa để bảo quản và thưởng thức dần món bánh thơm ngon bổ dưỡng này. Hãy bạn muốn bảo quản bánh lâu hơn kéo dài cả tuần thì hãy cho lọ thủy tinh hay nhựa vào ngăn mát của tủ lạnh.

Lưu ý

Nếu bạn không thích vị của hạt hạnh nhân thì có thể thay thế bằng các loại hạt khác như hạt mắc ca, lạc, nho khô, hạt óc chó, hạt ca cao, hạt socola, …

Hay bạn có thể thay bơ hạnh nhân bằng bơ đậu phộng để dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng bách hóa hay siêu thị nhỏ và giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều.

Xem thêm danh mục: Bánh ngọt

Sưu tầm: ChefOfKing.Net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét